13 Mẹo Hay Để Tăng Lượt Đăng Ký Qua Email
Email khách hàng nằm trong danh sách những dữ liệu đắt giá nhất của một công ty. Nhờ nguồn email mà chiến lược marketing không còn phải phụ thuộc vào thuật toán liên quan đến mạng xã hội hay xu hướng truyền thông.
Từ đó, email marketing trở thành công cụ hữu ích để chuyển đổi khách hàng qua tương tác hòm thư điện tử. Theo báo cáo của Campaign Monitor, 64% số doanh nghiệp được thống kế đều sử dụng email để giao tiếp với khách hàng của họ.
Bằng những thông tin nóng hổi, bổ ích liên quan đến hoạt động tổ chức sự kiện, bán hàng, trao quà tặng của doanh nghiệp, người dùng sẽ thấy mối quan tâm cao dần hơn và bớt có những ý tưởng rời khỏi website công ty, nền tảng, đảm bảo dòng tiền kinh tế bền vững.Tất nhiên để thu hút cộng đồng chỉ qua thư từ, tin tức trao đổi bằng email là cả một nghệ thuật. Mấu chốt của những biểu mẫu đăng ký qua email hiệu quả bên cạnh nội dung độc đáo còn phải là sự tối ưu hóa tốt nhất trong việc thu thập thông tin, email từ những lượt truy cập.
Mấu chốt của những biểu mẫu đăng ký hiệu quả bên cạnh nội dung độc đáo còn phải là sự tối ưu hóa tốt nhất trong việc thu thập thông tin, email từ những lượt truy cập.
Để giúp bạn đọc cũng có thể tự làm các form đăng ký email hiệu quả nhất, bài viết sẽ tập chung vào một số ‘thủ thuật” sắp đặt và thiết kế sao cho mục điền email của web luôn bắt mắt.
1. Tại Sao Nên Sử Dụng Form Đăng Ký Qua Email
Marketing bằng email là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất, với lợi nhuận là 42 đô la cho mỗi đô mà doanh nghiệp chi trả, tức gấp 4200% lần hồi vốn. Vậy là chỉ với một form đăng ký email đơn giản, mọi công ty đều có cơ hội tiếp xúc với nguồn doanh thu khổng lồ.
Hơn nữa, khi khách hàng cho doanh nghiệp email, đường đến hòm thư của họ rộng mở. Đây là lúc để dùng đến công cụ vô cùng thuyết phục trong marketing – email newsletter. Theo Content Marketing Institute, 31% số người làm marketing tham gia cho rằng newsletter là cách tìm ra khách hàng tốt nhất
Dùng form đăng ký email cũng thu thập thêm nhiều dữ kiện để công ty phân loại khách hàng rõ ràng hơn. Qua đó những nội dung đến tay họ sẽ luôn đảm bảo được cá nhân hóa tốt nhất, phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là 13 cách làm form đăng ký đáng để bạn đọc tìm hiểu sâu.
1.1. Dành Thời Gian Thiết Kế Form Đăng Ký Qua Email
Form để người dùng nhập email rất quan trọng, thiết kế form cần phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp song vẫn nên có sự khác biệt nhất định khỏi giao diện website để người xem thấy nổi bật hơn. Có một bảng màu phụ trong thiết kế thương hiệu cũng là cách tốt để tận dụng cho thiết kế form đăng ký.
1.2. Đặt Form Đăng Ký Ở Nhiều Trang
Để đạt hiệu quả cao nhất trong việc thu hút lượng đăng ký qua email, ta nên đặt form ở nhiều trang hiển thị trên website như:
- Ô tính năng trên trang chủ
- Đoạn giữa hoặc cuối trang thông tin công ty
- Trong những bài blog lẻ
- Thanh sidebar của blog
- Cuối chân website
- Để form pop-up sau khi người dùng dành một lượng thời gian trên website
Tiếp theo, hãy theo dõi tỉ lệ chuyển đổi của mỗi form để xác định nơi nào có khả năng thu hút khách nhất, sau đó tối ưu lại web theo cách cần thiết.
1.3. Dùng Những Lời Mời Hấp Dẫn
“Sign up for our email list” nghe chưa thật sự lôi cuốn. Thay vì dùng những lời kêu gọi thông thường, hãy chọn những động từ và làm rõ các lợi ích người dùng nhận được khi đăng ký newsletter. Một số ví dụ chính là:
- “Keep up with the latest news.”
- “Get special offers and discounts.”
- “We won’t spam you.”
- “Get exclusive content.”
1.4. Dẫn Shortcut
Thanh ngang là loại navbar phổ biến nhất khi duyệt web, bạn có thể thêm shortcut dẫn đến form đăng ký tại đây. Ngoài ra có thể chọn màu nền nổi bật hơn để tăng sự chú ý.
1.5. Đặt CTA (Call-to-Action) Hấp Dẫn
- Join the club
- Become a VIP/insider
- Send me my discount/gift
- Get your download
- Claim your gift
- Download your copy
1.6. Đưa Ra Hình Thức Ưu Đãi
Trung bình một người nhận 121 email mỗi ngày, thêm một con số này vào hòm thư chưa chắc đã là điều họ mong muốn. Doanh nghiệp có thể cân nhắc một hình thức khuyến khích nào đó khi người dùng đăng ký. Đó có thể là một video hướng dẫn, một đoạn phỏng vấn độc quyền hay mã giảm giá.
1.7. Không Dùng Form đăng ký Qua Email Phức Tạp
Một trong những tôn chỉ trong thiết kế bảng biểu là “ít hơn thì tốt hơn”, tuy nhiên có nghiên cứu đã chỉ ra việc giảm độ dài trong form có thể giảm số lượng người đăng ký qua email. Vậy làm sao để tìm ra công thức hoàn hảo? Điều đó nằm ở lượng thông tin trang web cần từ khách. Thông thường tên và email là vừa đủ cho một thủ tục đơn giản.
Tuy nhiên khi cần thêm thông tin, ta có thể cân nhắc những câu hỏi sau:
- Form có đơn giản, dễ hiểu không?
- Thông tin thu thập được có đủ chuyển đổi khách hàng không?
- Ưu đãi của website có vượt giá trị thông tin khách hàng cung cấp không?
- Mỗi trường thông tin có mục đích cụ thể không?
- Trường thông tin bổ sung có thực sự giúp tìm ra những khách hàng tiềm năng không?
1.8. Tạo Trang Đích (Landing Page)
Hãy tạo trang đích phục vụ riêng cho mục đích đăng ký qua email, tách người xem khỏi các yếu tố gây xao nhãng khác.
1.9. Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội
Mạng xã hội không có chức năng đặt form đăng ký qua email, nhưng điều đó không có nghĩa những nền tảng này không được dùng để mở rộng số khách hàng. Ta có thể dẫn link đăng ký ngay ở phần thông tin profile, bên cạnh những lời quảng cáo về ưu đãi hay giới thiệu sản phẩm.
1.10. Dùng Popup Exit-Intent
Exit-intent là công nghệ phát hiện dấu hiệu thoát trang và đưa form đăng ký dưới dạng popup cho người dùng. Cho họ thêm cơ hội tương tác với hãng, khuyến khích đăng ký cho dù chưa sẵn sàng mua hàng.
Theo một nghiên cứu của RocketFuel, khoảng 26-70% lượng người truy cập website sẽ rời đi và không bao giờ quay lại. Form đăng ký xuất hiện nhờ công nghệ exit-intent có thể giúp gỡ gạc lại những con số đấy.
1.11. Thử Nhiều Mẫu Form đăng ký Qua Email
Phép thử đơn giản này cho chúng ta biết đâu là mẫu form phù hợp nhất. Website có thể thiết kế để hiển thị form ngẫu nhiên với mỗi lượt ghé thăm khác nhau. Tương tự như vậy với trang đích, cách làm này cho công ty có thể biết đâu là trang ưa thích của mọi người.
1.12. Làm Câu Đố
Những câu đố vui là cách kêu gọi khách hàng hiệu quả mà đơn giản. Khi trả lời, họ thích thú với cảm giác được hiểu hơn về mình hay tự kiểm tra kiến thức cá nhân.
1.13. Làm Các Chương Trình Tặng Thưởng
Phần thưởng là điều ai cũng ưa thích, tuy nhiên, tránh trao thưởng những món đồ giá trị như iPad bởi khi đó khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến phần quà chứ không phải sản phẩm/dịch vụ.
Thay vào đó, hãy dùng một sản phẩm rẻ hơn, hoặc cung cấp dịch vụ vừa đủ tính mời gọi mọi người. Cách này thu hẹp phạm vi và cho thấy những người tham gia cũng hứng thú với những gì mà thương hiệu có thể cho họ.
2. Một Số Ví Dụ Về Form đăng ký Qua Email Marketing Tốt
2.1. Anthropologie
Anthropologie dùng form đăng ký đơn giản với một trường email và nút xác nhận. Tuy nhiên phần đầu mục có nói rõ lý do mọi người nên đăng ký, đó là cập nhật những tin tức về sản phẩm và ưu đãi mới nhất.
2.2. Intelligent Change
Intelligent Change có thiết kế form khá đơn giản nhưng đi kèm nội dung mời gọi đáng chú ý. Ngoài ra, phần giới thiệu ngôn ngữ cho thấy khối lượng khách hàng họ có và cho người dùng cảm giác như đang tham gia vào một hội nhóm độc quyền, chất lượng.
2.3. West Elm
Nhãn hiệu nội thất West Elm sử dụng form đơn giản nhưng popup một cách tinh tế. Tiêu đề form là phần quà sách tô màu miễn phí đi kèm với mục liệt kê lợi ích cho người đăng ký tin tức qua email. Ảnh trích trong sách quà cũng được đính kèm để củng cố sự yên tâm cho người xem.
2.4. James Clear
James Clear là tác giả cuốn sách Atomic Habits trứ danh. Khi bước đến website của ông, ta sẽ thấy tiêu đề nêu rõ những lợi ích của các tác phẩm, kèm với đó là form đăng ký qua email dễ sử dụng. Bất kỳ ai đăng sẽ được tải chương đầu của sách miễn phí
2.5. BH Cosmetics
BH Cosmetics là một nhãn hàng đồ trang điểm nổi tiếng. Website của hãng giống như một phòng trưng bày mặt hàng mới nhất. Khi chuẩn bị thoát hay lướt xuống trang, một popup kèm ưu đãi giảm 10% sẽ xuất hiện, hứa hẹn với những ai đăng ký nhận tin từ email.
3. Lời Kết
Tăng số lượng đăng ký qua email mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Bởi phương pháp này cho phép ta nuôi dưỡng và thu hút người đăng ký tiềm năng để biến họ thành khách hàng trả tiền.
Với mỗi một email thu thập được là thêm một phần trăm thành công cho kinh doanh. Chặng đường chuyển đổi khách không thể diễn ra một sớm một chiều. Nhưng chí ít, hãy cho những kinh nghiệm đã được chia sẻ trong bài viết một cơ hội, biết đâu nguồn dữ liệu quan trọng của công ty bạn lại được tạo điều kiện thuận lợi vào một ngày nào đó.
Savvycom – Đối Tác Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt nam
Thành lập từ 2009, Savvycom là một trong những công ty Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số và giải pháp phần mềm trong lĩnh vực tài chính, y tế và bán lẻ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với mong muốn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu, Savvycom hướng đến sứ mệnh đưa công nghệ đổi mới vào cuộc sống bằng cách tận dụng nguồn lực lao động kỹ thuật tại Việt Nam, và tầm nhìn trở thành công ty CNTT hàng đầu trong khu vực ASEAN.
Liên lạc với chúng tôi qua, hoặc gửi yêu cầu của bạn trực tiếp tại Form liên lạc:
- Điện Thoại: +84 24 3202 9222
- Hotline: +84 352 287 866 (VN)
- Email: [email protected]