Top 5 Phần Mềm AI Chatbot Tốt Nhất Năm 2023
Nổi lên với vai trò là một giải pháp tối ưu hoá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Chatbot AI đang ngày càng được ưa chuộng và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành khác nhau. Được sử dụng bởi 1,4 tỷ người dùng và được dự đoán 15% tương tác trong các dịch vụ với khách hàng sẽ sớm được xử lý bởi AI, công cụ này đã trở nên thiết yếu trong nhiều chiến lược dịch vụ khách hàng của nhiều doanh nghiệp.
Nhờ sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực AI, các doanh nghiệp sử dụng chatbot có thể cung cấp dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7, giúp tăng tối ưu hiệu suất và giảm thiểu chi phí.
Tuy nhiên, không phải chatbot AI nào cũng phù hợp với tất cả các mô hình doanh nghiệp. Để giúp doanh nghiệp của bạn chọn ra phần mềm thích hợp nhất, dưới đây là tổng hợp Top 5 chatbot AI cho 2023. Trong bài viết này, hãy cùng Savvycom tìm hiểu AI chatbots là gì, phần mềm này có thể giúp doanh nghiệp của bạn ra sao, đâu là top 5 công cụ AI Chatbot. Từ đó có thể giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn phầm mềm AI Chatbot thích hợp nhất.
I – AI Chatbot Là Gì?
AI chatbot là chương trình máy tính sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP) để tương tác trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn theo thời gian thực, 24/7/365. Công cụ này hoạt động thông qua các ứng dụng nhắn tin và sử dụng machine learning để cung cấp trải nghiệm giống như người thật, đồng thời đáp ứng nhu cầu phản hồi nhanh và cá nhân hoá cho khách hàng.
Công nghệ AI chatbot có thể được sử dụng để phân tích các khiếu nại, đánh giá và phản hồi, hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tiết kiệm thời gian.
II – AI Chatbots Có Thể Giúp Doanh Nghiệp Như Thế Nào?
Được trang bị các tính năng vượt trội, AI chatbots là một trợ lý hữu ích giúp nâng tầm doanh nghiệp.
- Giải quyết vấn đề tức thời – Sử dụng AI chatbot thay cho con người, các doanh nghiệp dễ dàng cung cấp dịch vụ tư vấn 24/7. Khác với con người, chatbot không giới hạn giờ làm việc. Điều này đảm bảo sự tức thì trong việc phản hồi các câu hỏi của khách hàng, ngay cả ngoài giờ làm việc, từ đó gia tăng sự hài lòng và tạo sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.
- Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng – Với khả năng thu thập và ghi nhớ mọi thông tin cùng dữ liệu, Chatbot có thể đưa ra các tư vấn phù hợp với từng cá nhân khách hàng, hỗ trợ xác định giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ.
- Tối ưu chi phí – Chatbots có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong khi vẫn có thể đáp ứng cùng lúc các nhu cầu khác nhau. Việc triển khai chatbot sẽ cần một lượng chi phí đầu tư nhất định, tuy nhiên chi phí này có thể thấp hơn so với việc thuê và đào tạo nhân lực khi mà 1 người chỉ có thể xử lý đồng thời 1 đến 2 nhiệm vụ cùng một lúc.
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ – Tính năng này cho phép các doanh nghiệp mở rộng toàn cầu mà vẫn đảm bảo cung cấp hỗ trợ tốt nhất bất kể ngôn ngữ nào.
III – Top 5 Phần Mềm AI Chatbot 2023
1. Hana Chatbot
Hana là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp tạo Chatbot cho Website và Facebook Fanpage một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, phần mềm này còn giúp quản lý mọi thông tin của khách hàng đã tương tác hoặc mua hàng của bạn trên mạng xã hội.
Các tính năng nổi bật:
- Live chat chăm sóc, quản lý khách hàng và khách hàng tiềm năng một cách thông minh.
- Trả lời tự động inbox, comment, chatweb.
- Gửi tin nhắn hàng loạt giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Tự động thiết lập các quy trình kinh doanh giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu lợi nhuận trong doanh nghiệp.
- Tự động phân nhóm khách hàng thành các quy trình lắng nghe, từ đó phân tích hành vi khách hàng.
Chi phí:
Gói | Chi phí/tháng |
Miễn phí | Miễn phí |
Nâng cao | 299,000 VNĐ |
Cao cấp | 999,000 VNĐ |
2. Chatfuel
Được thành lập vào năm 2015, Chatfuel cung cấp các công cụ chỉnh sửa khác nhau cho phép bạn thiết kế chatbot theo ý muốn và thiết lập các quy tắc trò chuyện trên dashboard. Phần mềm sử dụng NLP để hiểu và nhận dạng các cụm từ, đồng thời sẽ gửi cho người dùng các câu trả lời được xác định trước. Bạn có thể tạo ra một chatbot để trở thành cố vấn dịch vụ cho khách hàng, trợ lý sự kiện hoặc avatar cá nhân.
Các tính năng nổi bật:
- Tự động lưu trữ thông tin khách hàng vào cơ sở dữ liệu sau khi chat.
- Tăng doanh số bằng cách giới thiệu các sản phẩm liên quan.
- Tạo và xác định khách hàng tiềm năng từ comment và quảng cáo.
- Tích hợp với Shopify Live Chat, Google Sheets, Livechat và Integromat
- Phân tích trực tiếp các tương tác được thực hiện với chatbot.
Chi phí:
Gói | Chi phí/tháng |
Entrepreneur | $14.99 |
Startup | $24.99 |
Small business | $59.99 |
3. Tidio
Tidio là một nền tảng sử dụng công nghệ deep learning để cung cấp dịch vụ toàn diện cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng các công nghệ Natural Language Processing (NLP), phần mềm này giúp doanh nghiệp của bạn hỗ trợ khách hàng và tương tác với họ tốt hơn.. Ngoài ra, cài đặt Tidio sẽ giúp khách hàng của bạn luôn được trợ giúp và giải đáp mọi lúc mọi nơi, đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội “chốt deal” nào.
Các tính năng nổi bật:
- Chatbot xử lý ngôn ngữ tự nhiên – Natural Language Processing (NLP)
- Tạo mẫu các cuộc hội thoại
- Giao diện trình tạo trực quan
- Khả năng tích hợp với nhiều nền tảng (MailChimp, Zapier, v.v.)
- Hỗ trợ 16 trình kích hoạt khác nhau
Chi phí:
Gói | Chi phí/tháng |
Free plan | $0 |
Communicator plan |
$15.83/tháng/người dùng |
Chatbots |
$32.50/tháng |
Tidio+ |
Từ $240.83/tháng |
4. ProProfs Chatbot
ProProfs Chat là một nền tảng trò chuyện trực tiếp cho phép các doanh nghiệp hỗ trợ tức thì cho khách hàng của họ trong thời gian thực. Không chỉ giúp quản lý các cuộc hội thoại theo thời gian thực, giải pháp này còn thu hút các khác hàng tiềm năng với nhiều tính năng nổi bật.
Các tính năng nổi bật:
- Trợ giúp tức thì 24/7 trên trang thương mại điện tử của bạn
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ – Trò chuyện với khách hàng của bạn bằng ngôn ngữ của họ
- Trả lời các cuộc trò chuyện từ các kênh mạng xã hội
- Tích hợp với các công cụ của bên thứ ba như Microsoft Dynamics CRM, Salesforce, Magento, Shopify, ZenDesk, WordPress, Drupal, v.v.
- Theo dõi xếp hạng của khách hàng
- Kiểm tra báo cáo hiệu suất của nhà điều hành
- Cải thiện thời gian giải quyết các vấn đề của khách hàng đến 80%
Chi phí:
Gói | Chi phí/tháng |
Essential Plan | $20 |
Premium Plan | $60 |
Business Plan | Gói tùy chỉnh |
5. Tawk.to
Không chỉ cho phép bạn trò chuyện với khách hàng đơn giản và dễ dàng trên website, Tawk.to còn hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo giúp bạn nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Không chỉ vậy, Tawk.to còn có thể giúp các doanh nghiệp tìm nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc từ xa với mức phí phù hợp.
Các tính năng nổi bật:
- Cho phép tuỳ chỉnh cửa sổ widget live chat.
- Không giới hạn số lượng người dùng và tiện ích livechat.
- Cung cấp mẫu phản hồi tạo sẵn cùng lịch sử chat không giới hạn.
- Hỗ trợ tích hợp với phần mềm của bên thứ 3 như Shopify, Squarespace.
- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, thích hợp với nhiều hệ điều hành
Chi phí:
Tawk.to là phần mềm AI chatbot miễn phí.
IV Làm Thế Nào Để Chọn Ra Phần Mềm Phù Hợp Với Doanh Nghiệp Của Bạn?
Trong bối cảnh thế giới chuyển động liên tục, khách hàng luôn kỳ vọng được phản hồi và giải quyết vấn đề nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng nhất. Điều này đã góp phần tạo nên sự bùng nổ trong nhu cầu sử dụng nền tảng AI Chatbot, khiến cho việc chọn lựa một giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn trở nên khó hơn.
Khi cài đặt một nền tảng chatbot mới, việc đánh giá các yếu tố cũng như thách thức mà phần mềm đó mang lại là vô cùng cần thiết.
Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi xem xét lựa chọn nền tảng AI Chatbot cho doanh nghiệp của bạn:
- Xác định nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn
Các doanh nghiệp đều có cách vận hành riêng và đòi hỏi những yếu tố khác nhau. Việc có thể xác định phạm vi kinh doanh không chỉ hỗ trợ trong việc xác định nền tảng nào là phù hợp nhất mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của mình cũng như thị trường chatbot.
- Cân nhắc trải nghiệm người dùng
Vì các nền tảng chatbot khác nhau cung cấp các tính năng khác nhau, nên việc tìm ra nền tảng nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn.
- Xem xét các tính năng chính và khả năng báo cáo của tích hợp
Hãy cân nhắc các đánh giá và nhận xét về nền tảng bạn chuẩn bị cài đặt để có thể đảm bảo nó hỗ trợ các tính năng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, hãy xem xét tính linh hoạt của chatbot đó. Liệu bạn có thể tùy chỉnh nó như thế nào để phù hợp với trải nghiệm của khách hàng?
- So sánh các gói giá và tùy chọn thanh toán
Điều cần thiết là phải xem xét các gói giá và tùy chọn thanh toán để xem liệu một nền tảng có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn hay không. Nền tảng hoàn hảo cần phù hợp với ngân sách của bạn, đồng thời vẫn có thể cung cấp các tính năng và chức năng mà bạn cần.
- Tham khảo ý kiến chuyên gia
Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ liệu một nền tảng chatbot AI có phù hợp với nhu cầu của mình hay không, hãy cân nhắc nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia và tận dụng tối đa đánh giá của người dùng.
V – Các Xu Hướng AI Chatbot Mới Nhất
- AI Chatbot hỗ trợ đàm thoại cho các nền tảng nhắn tin
Hỗ trợ các thương hiệu cá nhân hóa tương tác với khách hàng, biến các nền tảng truyền thông xã hội thành các kênh hàng đầu để thu hút, bán và giữ chân khách hàng.
- AI Chatbot mang lại khả năng cá nhân hóa
Nâng cấp trải nghiệm tổng thể của khách hàng bằng cách cung cấp hướng dẫn như chuyên gia, hiểu mục đích đằng sau việc mua hàng, đưa ra các đề xuất mua hàng phù hợp và đề xuất các tiện ích bổ sung phù hợp vào đúng thời điểm.
- Mô phỏng cuộc hội thoại (Conversational AI) cho Metaverse
Tạo trải nghiệm sống động cho người dùng trong không gian ảo bằng cách hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng ở từng giai đoạn.
- Các nền tảng mô phỏng cuộc hội thoại sử dụng Low-code
Cung cấp các tương tác kéo và thả dễ dàng với các mô-đun được thiết kế sẵn để đảm bảo việc triển khai mà không gặp khó khăn khi tạo bot từ đầu.
- Chatbot AI có trí tuệ cảm xúc cao
Sự tiến bộ trong phân tích cảm xúc cho phép chatbot AI hiểu được tâm trạng, ngữ điệu và cảm xúc, cũng như điều chỉnh câu trả lời của chúng để cung cấp giao tiếp được cá nhân hóa.
VI – Kết Luận
AI Chatbots về cơ bản đang cách mạng hóa cách các doanh nghiệp giao tiếp với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Để nâng cao trải nghiệm người dùng và theo kịp đối thủ, các doanh nghiệp nên đẩy mạnh chiến lược cua rmình bằng các chatbot AI.
Một chatbot AI không chỉ cung cấp khả năng chăm sóc khách hàng 24/7, nó có thể giúp doanh nghiệp tối ưu lợi nhuận mà vẫn có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.
Mỗi nền tảng chatbot được đề cập ở trên đều có những tính năng nổi bật và có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn theo những cách khác nhau. Tuy nhiên, có một vài điều cần cân nhắc trước khi doanh nghiệp của bạn lựa chọn AI Chatbot phù hợp:
- Xác định nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn
- Cân nhắc trải nghiệm người dùng
- Xem xét các tính năng chính và khả năng báo cáo của tích hợp
- So sánh các gói giá và tùy chọn thanh toán
- Tham khảo ý kiến chuyên gia
Savvycom – Đối Tác Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt nam
Thành lập từ 2009, Savvycom là một trong những công ty Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số và giải pháp phần mềm trong lĩnh vực tài chính, y tế và bán lẻ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với mong muốn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu, Savvycom hướng đến sứ mệnh đưa công nghệ đổi mới vào cuộc sống bằng cách tận dụng nguồn lực lao động kỹ thuật tại Việt Nam, và tầm nhìn trở thành công ty CNTT hàng đầu trong khu vực ASEAN.
Liên lạc với chúng tôi qua, hoặc gửi yêu cầu của bạn trực tiếp tại Form liên lạc:
- Điện Thoại: +84 24 3202 9222
- Hotline: +84 352 287 866 (VN)
- Email: [email protected]
Ưu điểm của Chat GPT?
Với khả năng xử lý yêu cầu thông minh và tính hiệu quả cao, Chat GPT có nhiều ưu điểm giúp nó trở thành một công cụ hữu ích giúp người dùng giải quyết các vấn đề trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Trả lời nhanh chóng và chính xác: Sử dụng mạng Neural Transformer để học và trả lời câu hỏi, ChatGPT có thể đáp ứng yêu cầu trả lời nhanh và chính xác của người dùng.
- Kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực: ChatGPT sử dụng deep learning trên lượng lớn dữ liệu về nhiều lĩnh vực khác nhau, đảm bảo có thể đưa ra câu trả lời về bất kỳ lĩnh vực nào mà người dùng muốn.
- Tương tác tự nhiên: ChatGPT có khả năng dẫn dắt các cuộc hội thoại một cách tự nhiên và giống người thật, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái khi trò chuyện cùng, giao diện dễ sử dụng, thân thiện người dùng và dễ dàng tương tác.
- Mở rộng kiến thức: Không chỉ được tiếp cận với nhiều nguồn dữ liệu, Chat GPT còn có khả năng ghi nhớ nội dung những cuộc trò chuyện từ trước. Qua đó có thể cung cấp các để xuất thông minh, mang tính cá nhân hoá cho người sử dụng.
- Kết quả trả về với câu trả lời dễ hiểu, thân thiện với các công cụ chat Bot hiện tại.
- Cho phép người dùng cung cấp các chỉnh sửa tiếp theo
- Được đào tạo để từ chối các yêu cầu không phù hợp
Nhược điểm của Chat GPT?
Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội, ChatGPT vẫn là một công nghệ đang phát triển nên việc vẫn còn những hạn chế là không thể tránh khỏi.
- Độ chính xác thông tin không tuyệt đối: Dù được huấn luyện và tiếp cận một lượng dữ liệu lớn, ChatGPT vẫn có thể gặp phải một số sai sót trong việc cập nhật thông tin.
- Hạn chế về mặt ngôn ngữ: ChatGPT không thể phản hồi được những yêu cầu phức tạp và cụ thể bởi công cụ này vẫn chưa thể xử lý được tất cả các từ ngữ được sử dụng bởi người dùng.
- Dữ liệu bị hạn chế: Dữ liệu của AI bị giới hạn tới năm 2021. Do đó ChatGPT sẽ từ chối trả lời khi bị hỏi các câu hỏi từ sau 2021 hoặc những câu hỏi mang tính dự đoán.
- Website với lượng truy cập lớn nên đôi lúc không truy cập được.