Top 10 Lý Do Tại Sao Bạn Nên update Website Ngay
Việc đơn giản có một trang web là không đủ! Nó cần phải trông đẹp và trình bày thông tin một cách rõ ràng, dễ tiếp cận. Quan trọng hơn, trang web của bạn cần có tạo được ấn tượng tốt đầu tiên và khiến người dùng của bạn cảm thấy như họ đã tìm thấy “đúng nơi để đến”. Nếu không, bạn đang cạnh tranh để giành được sự chú ý của người dùng cùng với vài trăm doanh nghiệp khác. Và tất cả chúng ta đều biết rõ rằng đó là một trò chơi mệt mỏi.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả lý do tại sao bạn nên cập nhật hay update website của mình thường xuyên. Thoạt nhìn, đây có vẻ không phải là vấn đề lớn: Ví dụ: trang web của bạn được xây dựng vào khoảng năm 2015 đến năm 2016. Và bạn liên tục cập nhật danh sách sản phẩm của mình; như vậy là đủ trong thời điểm hiện tại phải không? Câu trả lời là “Không.” Điều đó không đúng trong thị trường trực tuyến cạnh tranh cao ngày nay, nơi mọi thứ đều đi theo con đường kỹ thuật số. Cho dù bạn có một trang web công ty lớn hay một blog cho thương hiệu cá nhân của mình, để duy trì tính cạnh tranh, trang web của bạn cần phải cập nhật các xu hướng mới nhất về cả giao diện và chức năng.
Do đó, việc không update có thể khiến bạn bị tụt lại nhanh chóng. Và dưới đây là 10 lý do nhận biết đã đến lúc bạn cần nâng cấp Website của bạn.
1. Theme Và Công Nghệ Lỗi Thời
Ngày nay, công nghệ là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng và không ngừng thay đổi. Các tiêu chuẩn web thay đổi hàng năm, quy định các công cụ và công nghệ mới để xây dựng một trang web tốt. Những xu hướng hôm qua có thể không còn như vậy vào tuần sau.
Mục tiêu của bất kỳ công nghệ mới nào để xây dựng một trang web là làm cho các trang web tốt hơn, nhanh hơn, đơn giản hơn, nhẹ hơn và an toàn hơn. Và giả sử bạn nâng cấp trang web của mình để áp dụng những công nghệ mới này. Trong trường hợp đó, bạn sẽ chắc chắn cung cấp cho người dùng của mình dịch vụ và trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể để mang lại danh tiếng tốt và lợi nhuận.
Điểm mấu chốt ở đây nếu bạn đã xây dựng trang web của mình được một thời gian, thì đây có thể là lúc để bắt đầu tìm kiếm một thiết kế trang web mới và một mẫu hiện đại hơn đi kèm với các công nghệ mới nhất.
2. Website Không Phản Ánh Đúng Thương Hiệu
Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng sau nhiều năm làm việc với nhiều khách hàng, chúng tôi vẫn cảm thấy buộc phải chỉ ra điều này. Nếu bạn chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ đối với thương hiệu của mình, bạn sẽ cần phải
của mình hoặc thêm một phần mới để phản ánh chúng. Điều này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập vào những thay đổi này bất kể lớn hay nhỏ.
Mấu chốt là khi bạn giới thiệu những thay đổi lớn đối với chiến lược kinh doanh của mình. Trang web của bạn là bộ mặt của thương hiệu và là điều đầu tiên khách hàng tiềm năng sẽ cảm nhận về bạn và doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là “khuôn mặt” này phải luôn đồng bộ với doanh nghiệp của bạn và tạo ấn tượng đầu tiên tốt cho người dùng.
3. Không Thu Hút Đúng Tệp Khách Hàng
Các xu hướng thiết kế thay đổi nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng và mặc dù có một vẻ đẹp khó diễn tả thành lời khi nó mang một nét cổ xưa, nhưng cũ kỹ và lỗi thời không giống như cổ xưa hoặc trở nên cổ điển. Nếu bạn không chú ý đến thiết kế của mình, bạn sẽ bắt đầu mất khách hàng và ngừng thu hút khách hàng mới theo thời gian.
Mặt khác, nếu bạn thỉnh thoảng thiết kế lại trang web cho doanh nghiệp của mình, đặc biệt là khi các xu hướng hiện tại có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, giả sử bạn đang trang trí cho trang web của mình vào mỗi dịp giáng sinh, halloween, v.v. Bạn chắc chắn có thể thu hút khách hàng mới ngay cả những người “chỉ lướt qua”.
Như đã đề cập, thiết kế hoàn hảo không chỉ có chủ đề màu sắc và hình dạng. Mặc dù sở thích toàn cầu cũng thay đổi theo những hướng này, nhưng thiết kế trang web còn nhiều hơn thế nữa. Ví dụ, trong những năm gần đây, các designers tại Savvycom đã hướng tới con đường gọn gàng, thể hiện qua các thiết kế trang web của chính chúng tôi cho khách hàng:
- Các trang web gọn gàng hơn và đơn giản hơn hoạt động liền mạch giữa tất cả các thiết bị và màn hình đang là xu hướng thịnh hành hiện nay.
- Giao diện người dùng (UI) chuyển động cũng ngày càng thu hút hơn.
- Đảm bảo tất cả nội dung của bạn nhất quán, bao gồm cả màu sắc, phông chữ và biểu tượng.
4. Cải Thiện Tốc Độ Tải Trang
“Thời gian là điểm cốt yếu.” Sẽ không có ai ở lại hoặc có đủ kiên nhẫn để ở lại một trang web mất nhiều thời gian để dẫn đầu. Trên thực tế, tốc độ tải chậm là yếu tố góp phần số một dẫn đến tỷ lệ thoát cao.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Một trong số đó là cách mã hóa trang, cụ thể hơn là: hình ảnh nặng, không được tối ưu hóa, hosting kém hiệu quả và thậm chí là vì theme cũ, hoạt động kém. Các nguyên nhân khác bao gồm giao diện người dùng lộn xộn và quá nhiều liên kết không cần thiết hoặc không được tối ưu hóa cũng có thể gây phiền toái nếu không được kiểm tra. Nếu bạn theo dõi các xu hướng mới nhất trong công nghệ phát triển web, bạn sẽ thấy rằng phần lớn trong số đó nhằm mục đích để cho website tải nhanh hơn. Các bản web updates sử dụng công nghệ mới có thể giảm tỷ lệ thoát của trang web và cải thiện xếp hạng SEO của bạn.
Hãy nhắm đến thời gian tải dưới 4 giây. Nếu bạn không chắc trang web của mình tải nhanh như thế nào, hãy sử dụng các công cụ như Pingdom hoặc GTmetrix hoặc phổ biến hơn là Page Speed Insight để kiểm tra thời gian tải trang web của bạn và các tệp hoặc phần tử nào trên trang web là tác nhân gây rắc rối. Kết quả kiểm tra kém có nghĩa là bạn sẽ phải cải thiện hiệu suất.
5. Tính Bảo Mật
Ngày nay, an toàn dữ liệu là cực kì quan trọng. Thông tin cá nhân và tài chính của người dùng thường được số hóa và lưu trữ trên các máy chủ của trang web. Ví dụ: lịch sử y tế của bạn có thể được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Các biện pháp bảo mật lỗi thời sẽ thường xuyên bị tin tặc đe dọa. Đó là lý do tại sao Công nghệ Blockchain trở thành xu hướng thịnh hành ngày nay, vì thông tin của bạn là của bạn và của riêng bạn.
Hơn nữa, tất cả dữ liệu người dùng được lưu trữ có thể bị xâm phạm. Chúng thậm chí có thể bị đánh cắp nếu bạn không cập nhật các phương tiện bảo vệ dữ liệu mới nhất. Thường xuyên cập nhật trang web và hệ thống quản lý nội dung (CMS) của bạn là cần thiết. Nếu trang web của bạn sử dụng bảo mật được xây dựng tùy chỉnh, hãy xem trang web đó tuân thủ các tiêu chuẩn mới nhất trên thị trường.
6. Tính Linh Hoạt Và Tương Tác Trên Di Động
Nếu trang web của bạn không có phiên bản dành cho thiết bị di động hoặc không có tính năng đáp ứng trên thiết bị di động, bạn có thể bỏ ngay và bắt đầu tạo một trang mới. Theo Statista, vào năm 2021, Di động chiếm khoảng một nửa lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới. Trong quý 2 năm 2022, thiết bị di động (không bao gồm máy tính bảng) đã tạo ra 58,99% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu, luôn dao động quanh mốc 50% kể từ đầu năm 2017 trước khi vượt qua vĩnh viễn vào năm 2020.
Đúng ra, ở một số quốc gia, con số này sẽ thấp hơn. Nhưng nó sẽ cao hơn nhiều ở những nước khác, ví dụ, các nước phát triển. Xu hướng này đã dẫn đến cái mà ngày nay chúng ta gọi là phát triển trang web ưu tiên thiết bị di động. Đây là khi các trang web được tạo cho thiết bị di động ban đầu và với Trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa cho người dùng thiết bị di động và sau đó được áp dụng cho các trình duyệt trên máy tính để bàn.
Ngay cả khi bạn có một mobile app riêng biệt, trang web của bạn cần phải thích ứng với màn hình di động; nếu không, bạn phải đối mặt với việc đánh mất khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp của bạn đã hoạt động được một thời gian và trang web của bạn đã có tuổi đời vài năm, hãy tối ưu hóa nó cho điện thoại di động càng sớm càng tốt. Vì công nghệ cũ không cho phép tối ưu hóa thiết bị di động, các trang web cũ có thể hiển thị không chính xác trên các thiết bị di động có nhiều kích thước và độ phân giải màn hình khác nhau.
7. Cải Thiện SEO
Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Bạn có đang sở hữu một blog? Nói đúng hơn, bạn nên có, vì đây là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho SEO để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập và người dùng đến trang web của bạn thông qua từ khóa, link nội bộ và backlinks.
Các công cụ tìm kiếm của Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác đều ưu tiên nội dung hay và được cập nhật. Mỗi khi bạn cập nhật trang web của mình, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang của bạn. Do đó, xếp hạng trang web của bạn được tính toán lại. Nếu nội dung của bạn được update và có chất lượng tốt cho mục đích về SEO, bạn sẽ tăng cơ hội được chú ý trên các trang kết quả tìm kiếm. Cộng thêm một trang web bắt mắt, thú vị, đảm bảo bạn sẽ được chú ý nhiều hơn.
Nhưng khi nào thì bạn nên update web của mình cho SEO? Những thay đổi lớn đối với thuật toán công cụ tìm kiếm của Google diễn ra khoảng nửa năm một lần, vì vậy bạn có thể bắt đầu theo dõi từ đó. Tuy nhiên, những thay đổi nhỏ hơn đối với thuật toán của Google có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Đôi khi, chúng ta thấy sự thay đổi diễn ra vài tuần một lần; những lần khác, sẽ có vài tháng yên tĩnh trước cơn bão.
Các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm, vì vậy, điều quan trọng là phải làm mới trang web của bạn thường xuyên nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Và việc tuân thủ tất cả các yêu cầu mới của các công cụ tìm kiếm là một thách thức nếu bạn đang sử dụng các công nghệ cũ hơn.
Vậy còn về nội dung thì sao? Bạn nên update nội dung trên trang web của mình bao lâu một lần? Câu trả lời cho việc này có thể khác nhau, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hầu hết các công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web được cập nhật thường xuyên cao hơn so với những trang chỉ sản xuất 1 hoặc 2 bài viết mỗi tháng.
Đồng thời, khi bạn nghĩ về tầm quan trọng của việc update nội dung web, điều cần thiết là phải xem xét chất lượng nội dung và chiến lược SEO của bạn. Nội dung update thường xuyên nhưng chất lượng kém sẽ dẫn đến sự sụt giảm nhanh nhất cả với lượng truy cập và các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: thuật toán Panda của Google có thể hạ thứ hạng của các trang web trong kết quả tìm kiếm do nhồi nhét từ khóa (nhồi nhét văn bản với các từ khóa không phù hợp ngữ cảnh) và cho chất lượng thấp hoặc nội dung lặp lại. Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không bị phạt vì sử dụng các thủ thuật được gọi là “Mũ đen” trong SEO.
Các thuật toán của Google đặc biệt khắt khe về chất lượng nội dung. Công ty đã tạo ra các nguyên tắc mà các trang web cần tuân thủ nếu họ muốn giữ thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm:
- Nội dung có ích cho người dùng – Trang web phải được tạo ra có lưu ý đến lợi ích của người dùng.
- E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness – Chuyên môn, Thẩm quyền, Độ tin cậy) – Trang web phải đáng tin cậy, nội dung và bản thân trang web phải thể hiện kiến thức chuyên môn có liên quan. Nếu có bất kỳ nội dung nào có vẻ quá sơ sài hoặc có khả năng gây hại, Google sẽ hạ xếp hạng của trang web.
- YMYL (Your Money or Your Life – Tiền của bạn hoặc Cuộc sống của bạn) – Nội dung liên quan đến thông tin có thể ảnh hưởng đến các quyết định lớn của người đọc (tin tức, tư vấn y tế và tài chính, tư vấn pháp lý, v.v.) phải được viết bởi các chuyên gia trong lĩnh vực.
8. Kết hợp Các App Và Tích Hợp Thú Vị
Ngày nay, có rất nhiều plugin và ứng dụng web của bên thứ ba có thể được tích hợp vào một trang web để nâng cao hiệu suất của nó hoặc để tương tác tốt hơn với người dùng. Ví dụ: nếu bạn thêm nhiều pop-up và gọi hành động vào đúng thời điểm và đúng địa điểm, điều đó sẽ làm tăng cơ hội chuyển đổi thành công của bạn. Và một trong những lý do chính để thiết kế lại trang web của bạn là thêm các plugin như vậy. Chúng tôi đã liệt kê một vài ví dụ về các plugin bạn có thể tích hợp với trang web cũ củ bạn hoặc một trang web trong tương lại:
- Mạng xã hội
- Google Analytics
- Banner
- Cổng thanh toán
- Hệ thống giữ/đặt chỗ
- Plugin cho E-commerce
- Hệ thống quản lý nội dung
- App chỉnh sửa ảnh
Thêm plugin đôi khi cũng có nghĩa là cập nhật mã, thiết kế và công nghệ của bạn để làm cho trang web hoạt động trơn tru. Nghe có vẻ như rất nhiều công việc, phải không? Nhưng đây là một bước cần thiết nếu bạn muốn đi trước đối thủ cạnh tranh (hoặc ít nhất là không bị tụt hậu).
9. Duy Trì Tỷ Lệ Thoát Hợp Lí
Điều này cực kỳ quan trọng. Chỉ tưởng tượng thôi! Bạn đang dồn hết tâm huyết và thời gian vào việc tạo nội dung có ý nghĩa cho SEO và tiếp thị mang lại nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, ngay khi họ truy cập trang chủ của bạn (hoặc bất kỳ trang nào khác), họ lập tức thoát khỏi trang đó – khi đó bạn gặp vấn đề lớn là mất khách hàng tiềm năng.
Tỷ lệ thoát cao cho thấy rằng bạn đang làm sai điều gì đó, hoặc là từ nội dung, việc điều hướng trang web của bạn, đây cũng là lý do thứ mười trong danh sách của chúng tôi hoặc là với giao diện chung trên trang web của bạn. Trung bình, tỷ lệ thoát từ 40 – 70% được coi là OK (hãy nhớ rằng con số này thay đổi tùy thuộc vào ngành của bạn).
10. Website Dễ Sử Dụng
Khả năng sử dụng, hay trải nghiệm người dùng, là làm cho trang web của bạn trở nên đơn giản, thân thiện với người dùng và trên hết là dễ sử dụng. Hiểu được hành vi trực tuyến của khách hàng giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về cái gì hiệu quả và không hiệu quả.
Không ai muốn mất nhiều thời gian học cách sử dụng một trang web. Làm cho nó đơn giản và dễ dàng cho người dùng của bạn để họ sẽ ở lại; làm cho nó khó khăn, và họ sẽ rời đi ngay nếu gặp một cái gì đó khó khăn. Một số mẹo cơ bản nhất và đã được chứng minh về khả năng sử dụng bao gồm sử dụng các taglines phù hợp, điều hướng trực quan, nội dung súc tích và sử dụng hình ảnh một cách chiến lược.
- Tránh các tính năng hoặc chức năng khó hiểu.
- Các links và nút xuất hiện có thể nhấp được như chúng phải không?
- Trang web có flow hợp lý không?
- Người dùng có thể nhận thấy rõ ràng thông tin quan trọng ở đâu không? Nếu câu trả lời là không, trang web của bạn không được thiết kế để tăng khả năng sử dụng.
Các Dấu Hiệu Quan Trọng Cho Thấy Bạn Cần Update Website Ngay Bây Giờ
Với tất cả những điều đã nói và làm, làm thế nào để bạn thực sự biết rằng đã đến lúc cập nhật trang web của mình? Đa số chủ sở hữu trang web, bao gồm cả bạn, đều không thông thạo các xu hướng thiết kế và hiểu sâu về luồng và hành vi của người dùng. Hầu hết đều bận rộn với việc lãnh đạo một doanh nghiệp và không có thời gian hoặc đủ kiến thức để đi theo dòng chảy của công nghệ.
May mắn là có một vài chỉ số nhỏ để đánh giá hiệu suất của trang web. Dưới đây là danh sách các thông số có thể cho bạn biết đã đến lúc tìm một Công ty phát triển web đáng tin cậy để cập nhật trang web của bạn. Bạn có thể kiểm tra các thông số này bằng Google Analytics, Page Speed Insights hoặc bất kỳ dịch vụ nào của bên thứ ba. Hãy nhớ rằng bạn cần kiểm tra chúng thường xuyên để giữ cho trang web của bạn luôn hoạt động và phát huy hiệu quả.
Dấu Hiệu Đo Lường Được
- Tỷ lệ thoát – Tỷ lệ thoát là phần trăm số người xem một trang trên trang web của bạn và sau đó đóng tab. Tỷ lệ thoát quá cao có nghĩa là giao diện người dùng / người dùng và nội dung của bạn sẽ cần được thay đổi càng sớm càng tốt.
- Tốc độ tải trang – Nếu các trang trên trang web của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ tìm kiếm những gì họ cần ở nơi khác. Mọi người thường không có thời gian cũng như không đủ kiên nhẫn để chờ đợi xung quanh khi có vô số lựa chọn ngoài kia. Tuy nhiên, có nhiều cách khác nhau để đo tốc độ tải và nhiều dịch vụ có thể cải thiện điều đó.
- Thời gian trên web – Lượng thời gian người dùng dành cho trang web của bạn cho biết chất lượng của thiết kế và nội dung UX của bạn. Thời gian trên trang web tối ưu phụ thuộc vào thông tin chi tiết về trang web của bạn. Thường khuyến nghị xem xét thời gian tại chỗ như một phần bổ sung cho tỷ lệ thoát.
- Khách hàng tiềm năng và chuyển đổi – Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, thì những thuật ngữ này sẽ không còn xa lạ với bạn nữa. Khách hàng tiềm năng là khách hàng tiềm năng của bạn và chuyển đổi là những con số đại diện cho khách hàng tiềm năng đã hoàn thành một hành động mong muốn (ví dụ: gửi email của họ thông qua contact form). Nếu bạn thấy khách hàng tiềm năng hoặc tỉ lệ chuyển đổi giảm nghiêm trọng, đó là dấu hiệu cho thấy mọi người không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn hoặc đơn giản là bị lạc trên trang web. Điều này có thể do nội dung cũ hoặc trang web của bạn khó điều hướng. Dù như thế nào, đã đến lúc bạn cần update nó.
Dấu Hiệu Không Đo Lường Được
Tiếp theo là danh sách những dấu hiệu không thể đo lường cho thấy bạn nên update trang web của mình theo lời khuyên của chuyên gia của chúng tôi tại Savvycom:
- Đơn giản là trang web của bạn đã quá cũ – Bạn nên cập nhật trang web của mình vài năm một lần. Ví dụ, 05 năm dường như là con số lý tưởng cho hầu hết doanh nghiệp. Giao diện người dùng / UX, công nghệ và nội dung cũng nằm trong danh sách những thứ bạn cần update, ngay cả khi bạn không có nhiều đối thủ cạnh tranh.
- Không có phiên bản dành cho thiết bị di động và / hoặc trang web của bạn không phản hồi.
- Trang web của bạn vẫn sử dụng HTTP – Tất cả các trang web có uy tín đều đã chuyển sang HTTPS, phiên bản bảo mật của giao thức HTTP tiêu chuẩn. Điều cần thiết là sử dụng HTTPS nếu trang web của bạn xử lý bất kỳ loại dữ liệu nhạy cảm nào.
- Rất khó để nâng cấp – Ngày nay, các trang web được xây dựng để giúp cập nhật nội dung dễ dàng hơn trước; các nền tảng hiện đại được xây dựng để linh hoạt bằng cách sử dụng phương pháp kéo và thả đơn giản. Vì vậy, những người có ít hoặc không có kiến thức về mã hóa có thể tạo ra trang web hoàn hảo cho doanh nghiệp của họ. Nếu việc cập nhật dù là nhỏ nhất cũng tốn thời gian và công sức hoặc thậm chí yêu cầu liên hệ với nhà cung cấp bên thứ ba, thì đó là một dấu hiệu rõ ràng bạn cần xem xét lại mọi thứ.
Savvycom – Đối Tác Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt nam
Thành lập từ 2009, Savvycom là một trong những công ty Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số và giải pháp phần mềm trong lĩnh vực tài chính, y tế và bán lẻ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với mong muốn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu, Savvycom hướng đến sứ mệnh đưa công nghệ đổi mới vào cuộc sống bằng cách tận dụng nguồn lực lao động kỹ thuật tại Việt Nam, và tầm nhìn trở thành công ty CNTT hàng đầu trong khu vực ASEAN.
Liên lạc với chúng tôi qua, hoặc gửi yêu cầu của bạn trực tiếp tại Form liên lạc:
- Điện Thoại: +84 24 3202 9222
- Hotline: +84 352 287 866 (VN)
- Email: [email protected]