Top 5 Ứng Dụng Ngân Hàng Được Yêu Thích Năm 2023
Sự ra đời của các ứng dụng ngân hàng đã thay đổi toàn bộ hệ sinh thái ngân hàng và cách các chức năng ngân hàng được thực hiện trên toàn cầu. Ngày nay, ngân hàng số không còn là một xu hướng mà là một điều cần thiết.
Theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Forrester, ứng dụng ngân hàng số là kênh ngân hàng phổ biến nhất ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Những ứng dụng này trở nên phổ biến với tốc độ chóng mặt nhờ vào lợi ích chúng mang lại cho người sử dụng.
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu top 5 ứng dụng ngân hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2023.
I. 6 Lợi ích ứng dụng ngân hàng đem lại cho người dùng
Dưới đây là 6 lợi ích lớn nhất người dùng có được khi sử dụng ứng dụng ngân hàng.
1. Truy cập ngân hàng 24/7
Không giống như các quầy giao dịch ngân hàng, ứng dụng ngân hàng cho phép bạn truy cập vào tài khoản của mình bất cứ lúc nào bạn muốn một cách thuận tiện. Khả năng tiếp cận dễ dàng này giúp bạn tiết kiệm thời gian. Ví dụ: thanh toán các khoản tiền, gửi tiền tiết kiệm, đầu tư, v.v
Ứng dụng ngân hàng cũng có thể giúp giảm bớt những lo lắng về sức khỏe liên quan đến đại dịch và những mối quan tâm khác mà người tiêu dùng có thể gặp phải khi giao dịch trực tiếp tại ngân hàng.
2. Đầu tư thông minh
Nếu bạn có tiền dư trong tài khoản ngân hàng, tại sao không đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau để sinh ra lợi nhuận từ đó? Trong thực tế, việc để tiền của bạn nhàn rỗi trong tài khoản ngân hàng tiết kiệm không hiệu quả khi xét về mặt tài chính vì lãi suất tiết kiệm thường rất thấp. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta ngần ngại đầu tư tiền của mình vì nghĩ rằng quá trình này quá phức tạp.
Với các ứng dụng ngân hàng, bạn có thể đầu tư vào nhiều hạng mục khác nhau chỉ với một vài thao tác. Ví dụ: bạn có thể mở tài khoản tiền gửi cố định hoặc đầu tư vào quỹ tương hỗ, cổ phiếu, trái phiếu và một số công cụ khác. Bạn cũng có thể theo dõi các khoản đầu tư và lợi nhuận của mình, đồng thời thực hiện các thay đổi đối với danh mục đầu tư của mình nếu cần.
3. Theo dõi lịch sử giao dịch
Bạn có thể theo dõi tất cả các chi phí của mình bằng ứng dụng ngân hàng số.
Một số ứng dụng ngân hàng di động cũng cung cấp dịch vụ thanh toán tự động, trong đó bạn có thể đăng ký tự động thanh toán hóa đơn tiện ích như điện nước, phí dịch vụ, nạp tiền điện thoại, khoản vay EMI và các nghĩa vụ hàng tháng khác. Bạn sẽ nhận được thông báo khi một khoản thanh toán được thực hiện từ tài khoản ngân hàng tiết kiệm của bạn.
Bằng cách này, bạn không chỉ có thể kiểm soát chi tiêu và duy trì trong phạm vi ngân sách của mình mà còn xây dựng được điểm tín dụng tốt.
4. Có thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ
Một ưu điểm khác của ứng dụng ngân hàng là số lượng dịch vụ tiên tiến lớn hơn so với dịch vụ tiêu chuẩn của các tổ chức tài chính truyền thống. Ứng dụng cho phép bạn không chỉ kiểm soát tiền của mình từ xa mà còn gửi séc, kích hoạt thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mới, chặn thẻ theo nhu cầu và gửi tiền cho ai đó bất cứ khi nào bạn muốn.
Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng còn triển khai các gói hoàn tiền với khách hàng sử dụng nhiều, lâu năm, uy tín, số tiền trong mỗi gói e-voucher sẽ phụ thuộc vào số tiền bạn chi tiêu trong tài khoản.
5. Bảo mật nâng cao
Vấn đề tiền bạc luôn nhạy cảm. Bảo mật là một khía cạnh thiết yếu trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng và áp dụng cho cả việc bảo vệ tài sản và tương tác của bạn trên các ứng dụng. Vì đó không phải là tài khoản mạng xã hội của bạn, nơi tên người dùng và mật khẩu sẽ đủ để truy cập, nên bạn cần nhiều hơn thế để đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng.
Hầu hết các ứng dụng ngân hàng đều yêu cầu xác thực đa yếu tố, trong đó bạn phải sử dụng số điện thoại, thư, id hoặc thậm chí là dấu vân tay và quét khuôn mặt. Hơn nữa, loại xác thực này cũng được yêu cầu để hoàn thành bất kỳ giao dịch nào, bất kể bạn định gửi bao nhiêu. Các biện pháp này được thực hiện để đảm bảo an ninh tối đa vì luôn có khả năng xảy ra rủi ro hoặc tổn hại có chủ ý.
Tại Việt Nam, không ít trường hợp các ngân hàng làm rò rỉ thông tin khách hàng, dù vô tình hay do lỗi của ngân hàng thì điều này cũng là 1 trong những yếu tố vô cùng quan trong với người dùng khi quyết định sử dụng ứng dụng ngân hàng.
6. Quản lý tài chính
Ứng dụng ngân hàng di động đóng vai trò điều khiển từ xa cho tiền của bạn. Ứng dụng cho phép bạn thực hiện các tác vụ trên số dư ngân hàng của mình và gửi tiền cho ai đó mọi lúc mọi nơi và bất cứ khi nào bạn muốn. Ngân hàng trực tuyến cũng cung cấp tính năng hủy kích hoạt thẻ tín dụng của bạn ngay lập tức nếu nó bị mất. Trong trường hợp tìm thấy thẻ bị mất, bạn có thể dễ dàng bật lại chỉ bằng một lần chạm.
Ngoài ra, với tư cách là khách hàng, bạn có thể xem và quản lý nơi lưu trữ thẻ tín dụng của mình. Ngoài ra, bạn có thể quản lý đăng ký hàng tháng của mình và hủy những đăng ký bạn không sử dụng nữa.
II. Top 5 ứng dụng ngân hàng được yêu thích nhất năm 2023
1. F@st Mobile Techcombank
Với 4,7/5 điểm đánh giá trên App Store Việt Nam, F@st Mobile Techcombank là ứng dụng ngân hàng số nhận được lượt bình chọn tốt nhất từ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại.
Techcombank đã tiên phong trong công nghệ để mang đến những trải nghiệm liền mạch, nhanh chóng, an toàn và bảo mật cho khách hàng. Trong năm vừa qua, có tới 200 tính năng mới được bổ sung vào ứng dụng của ngân hàng này, đồng nghĩa hơn 90% giao dịch khách hàng cá nhân được thực hiện trên nền tảng số, với tỷ lệ gắn bó ứng dụng đạt đến 88%.
Ứng dụng F@st Mobile không chỉ cung cấp những dịch vụ tiêu chuẩn của ngân hàng, mà còn có các tính năng mới mẻ như tham gia sản phẩm bảo hiểm điện tử, quản trị các giao dịch tài chính cá nhân, hay thanh toán siêu tiện ích (‘T-Pay’), v.v.
2. VCB Digibank Vietcombank
Tiếp theo Techcombank, ứng dụng VCB Digibank cũng được người dùng đánh giá cao. Đây là bước đi chiến lược của ngân hàng hàng đầu Việt Nam khi kết hợp Internet Banking và Mobile Banking trước đây để cho ra mắt một nền tảng hiện đại hơn, nhắm tới cải thiện các hoạt động dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Sản phẩm này mang lại trải nghiệm đồng nhất và hoàn toàn mới cho khách hàng về giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, phí dịch vụ, tính năng, tiện ích, cho phép bạn thực hiện liền mạch các giao dịch tài chính và các tiện ích số trên các kênh ngân hàng số của Vietcombank.
3. TPBank Mobile
Với chiến lược chuyển đổi số được thực hiện mạnh mẽ và nhanh chóng, TPBank đã trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến.
Tương tự như Vietcombank, TPBank đã nhận ra những bất lợi khi 2 nền tảng Internet Banking và Mobile Banking cùng hoạt động song song. Vì vậy, TPBank đã nhất thể hóa 2 dịch vụ này trên ứng dụng của mình. Một số tính năng tân tiến TPBank Mobile cung cấp cho người dùng bao gồm: lựa chọn tùy chỉnh đa dạng đối với giao dịch; gửi tiết kiệm điện tử; thank toán hóa đơn; đặt vé máy bay; rút tiền tại ATM bằng QR code; v.v.
4. VPBank NEO
Gia nhập cuộc đua ngân hàng số, VPBank NEO cũng nằm trong số những ứng dụng ngân hàng nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Ứng dụng được ra mắt vào 2021 và được tích hợp toàn bộ các tiện ích và tính năng của ngân hàng số VPBank Online cũ. Đồng thời, nó còn được kết nối thêm với các đối tác trong hệ sinh thái của ngân hàng VPBank.
So với nền tảng ngân hàng số cũ, VPBank NEO đã được nâng cấp với một loạt tính năng đáng chú ý: mở tài khoản nhanh chóng; chuyển tiền/thanh toán nhanh; kết nối ví đa dạng; đặt vé và khách sạn online; vay tiêu dùng/vay thấu chi; v.v.
5. BIDV Smart banking
Nếu so sánh với những ứng dụng ngân hàng đã được nêu ở trên, BIDV Smart Banking cũng không hề kém cạnh. BIDV Smart Banking đã nhận đưuọc giả Sao Khuê – hạng mục các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc. Ứng dụng này được đánh giá cao là ứng dụng hiện đại nhất đảm bảo đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng.
Với trên 2.400 loại hình dịch vụ thanh toán của 1.200 nhà cung cấp dịch vụ kết nối, BIDV đã tạo ra một hệ sinh thái đa dạng cho khách hàng, bao gồm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm online, vay tiêu dùng online, thanh toán hóa đơn và bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán QR Pay, Rút tiền bằng mã QR, tặng quà, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến, … Hơn nữa, các tính năng mới cũng liên tục được cập nhật, hướng tới trải nghiệm cá nhân hóa.
Savvycom – Đối Tác Công Nghệ Hàng Đầu Tại Việt nam
Thành lập từ 2009, Savvycom là một trong những công ty Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số và giải pháp phần mềm trong lĩnh vực tài chính, y tế và bán lẻ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với mong muốn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin toàn cầu, Savvycom hướng đến sứ mệnh đưa công nghệ đổi mới vào cuộc sống bằng cách tận dụng nguồn lực lao động kỹ thuật tại Việt Nam, và tầm nhìn trở thành công ty CNTT hàng đầu trong khu vực ASEAN.
Liên lạc với chúng tôi qua, hoặc gửi yêu cầu của bạn trực tiếp tại Form liên lạc:
- Điện Thoại: +84 24 3202 9222
- Hotline: +84 352 287 866 (VN)
- Email: [email protected]